Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống

,
Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống
Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống

Có nhiều lý do từ căng thẳng và di truyền khiến người ta bị chứng rụng tóc. Mọi người thường tìm hiểu và áp dụng nhiều phương pháp để chữa tóc rụng, tuy nhiên, có một cách chữa rụng tóc đơn giản có ảnh hưởng đến sức khỏe đó là chế độ ăn uống.Vậy chế độ ăn uống chữa rụng tóc như thế nào?

Có rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần được đưa vào ăn uống hàng ngày của bạn để giảm rụng tóc. Khi chế độ ăn uống của bạn thiếu dưỡng chất thích hợp, hoặc khi bạn thay đổi quyết liệt có thể gây ra rụng tóc.

Chế độ ăn uống quá mức

Một chế độ ăn kiêng quá mức để giảm cân, gây thiếu các dưỡng chất là một nguyên nhân liên quan đến rụng tóc. Đây là chế độ giảm cân theo mốt, thay đổi mạnh mẽ bữa ăn để đạt được kết quả tức thì.

Nhiều chế độ ăn kiêng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm rụng tóc. Cũng như chế độ cần dùng thuốc một cách thường xuyên bao gồm thuốc nhuận tràng để tăng cường giảm cân, cơ thể của bạn không thể có khả năng giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc của bạn khỏe mạnh gây rụng tóc. Cách tốt nhất để chữa rụng tóc trong trường hợp này một kế hoạch ăn uống lành mạnh hàng ngày sẽ tăng cường sức khỏe cơ thể và sức khỏe tóc của bạn.
Các loại thực phẩm ảnh hưởng đến tăng trưởng và rụng tóc

Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống
Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống
Có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển một mái tóc khỏe. Nếu thiếu một vài dưỡng chất nào đó, trục tóc của bạn có thể trở nên yếu và  rụng. Đôi khi, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh có thể làm giảm số lượng phát tán rụng tóc. Cách chữa rụng tóc là thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe tóc bao gồm:

Trái cây - dưa hấu, dâu, chuối, cam, táo và nhiều loại trái cây khác có thể cung cấp cho cơ thể của bạn các vitamin thích hợp để giảm rụng tóc hoặc dùng thuốc mọc tóc nếu bạn muốn cải thiện mái tóc của mình.

Rau quả - trong khi tất cả các loại rau sẽ cung cấp cho mái tóc của bạn với các vitamin bổ sung, những rau có lợi nhất là các loại lá xanh, bao gồm rau bina, cải bắp…

Tăng lượng protein bao gồm sữa, trứng và pho mát, có thể làm tăng sức khỏe tổng thể của bằng việc cung cấp các vitamin B-12 cũng như protein.

Thịt nạc - bao gồm thịt gà, các loại hạt, cá, nội tạng (như gan). Bằng cách thêm các chế độ ăn uống của bạn, hoặc tăng lượng hàng này, bạn sẽ cung cấp cho nang lông của bạn các sinh tố cần thiết cho hoạt động tối ưu và tăng trưởng tóc.

Nước - tiêu thụ ít nhất tám ly nước mỗi ngày sẽ giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc và giúp giữ cho sợi tóc của bạn bóng mượt, mạnh mẽ.

Cách chữa rụng tóc với những loại thực phẩm như trên là cần thiết để có được mái tóc khỏe mạnh, đồng thời rất tốt để cải thiện sức khỏe cơ thể nói chung. Bằng cách hạn chế ăn đồ ngọt và tránh thức ăn béo, tăng lượng các loại thực phẩm lành mạnh được liệt kê ở trên, bạn có thể làm giảm mức độ rụng tóc nghiêm trọng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Đồng thời bổ sung các vitamin tăng cường sức khỏe cho mái tóc của bạn như: Vitamin A, Vitamin C, Axit amin/Protein, sắt, acid folic, vitamin B6 và B12, đồng, kẽm.

0 nhận xét to “Cách chữa rụng tóc từ chế độ ăn uống”

Đăng nhận xét